MarinerThai Webboard

มุมสาระไอทีสำหรับชาวเรือ => แนะนำฟรีโปรแกรม => หัวข้อที่ตั้งโดย: news เมื่อ พ.ค 24, 13, 13:42:20 หลังเที่ยง

ชื่อ: KompoZer - โปรแกรมสร้างเว็บ โปรแกรมเขียนเว็บ สนับสนุน CSS HTML
โดย: news เมื่อ พ.ค 24, 13, 13:42:20 หลังเที่ยง
โปรแกรม KompoZer เป็น โปรแกรมสร้างเว็บ (โปรแกรมเขียนเว็บ) สำหรับคนอยาก ทำเว็บ เองสนับสนุน HTML CSS เหมือน Dreamwaver แต่เร็วกว่าเยอะ ขนาดเล็ก แจกฟรี อีกด้วย

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2013-05-24_002.jpg)

โปรแกรม KompoZer เป็น โปรแกรมสร้างเว็บ หรือ โปรแกรมเขียนเว็บ (โปรแกรมสร้างเว็บไซต์) เป็นหนึ่งใน โปรแกรมเจคของ Mozilla (ทีมเดียวกับที่พัฒนา โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ Firefox นั่นเอง) โดยใช้คอนเซป หรือแนวคิดใน ลักษณะแบบ WYSIWYG (What you see is what you get) หรือ สิ่งที่คุณเห็นคือสิ่งที่คุณได้ เช่น คุณลากข้อความ แปะรูป จัด Layout ของเว็บในหน้าจอยังไง บนหน้าเว็บ หากเปิดด้วย โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ อย่าง Google Chrome, IE ฯลฯ ก็จะเห็นเป็นแบบนั้น

โปรแกรมสร้างเว็บ KompoZer ตัวนี้ก็เหมือนๆ กับโปรแกรม Dreamwaver ซึ่งมี FTP Site Manager จะทำให้คุณสามารถอัพโหลดไฟล์ (Upload File) ขึ้นไปยังเว็บไซต์ของคุณได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านโปรแกรม FTP Client แต่อย่างใด

นอกจากนี้แล้ว โปรแกรมสร้างเว็บ ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ นอกจะมีฟังก์ชั่นพื้นที่ในการเขียนเว็บครบถ้วนแล้ว ยังมีความเร็วในการประมวลผล ทั้งภาษา HTML และ CSS ได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย และ โปรแกรมเขียนเว็บ KompoZer ก็สามารถทำงานกันได้อย่างง่ายดายและลงตัว รวมทั้งการจัด Layout ก็สามารถปรับ แต่งได้สะดวกมากๆ อีกด้วย ใครที่อยากจะ ฝึกทำเว็บ อยากเป็นเว็บมาสเตอร์ เก่งๆ ต้องดาวน์โหลด โปรแกรมสร้างเว็บ นี้ไปลองฝึก และพัฒนาได้ดู

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=qSk2mkRaL-Y[/youtube]

Remarks : โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ (โปรแกรมทำเว็บ) ตัวนี้มีคุณสมบัติเป็น Cross-Platform Application นั่นหมายความว่าจะสามารถใช้ได้ทั้งกับ Windows / Mac OS และ Linux ครับ ...




คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังลิงก์ดาวน์โหลดโปรแกรม
(http://www.marinerthai.net/pic-news3/download.gif) (http://www.kompozer.net/download.php)

คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังเว็บเจ้าของโปรแกรม
(http://www.marinerthai.net/pic-news3/webinfo.gif) (http://www.kompozer.net/)