ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

รมช.คมนาคม ประกอบพิธีขึ้นระวางเรือ “เรือลากจูง” ลำใหม่ ประจำท่าเรือแหลมฉบัง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 00:01:40 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวศรีราชา-รมช.คมนาคม ประกอบพิธีขึ้นระวางเรือ "เรือลากจูง" ลำใหม่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ประจำท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อทดแทนลำเก่าที่หมดสภาพ


วันนี้ (11 ม.ค.56) ณ อาคารกองบริการ ท่าเทียบเรือบริการ ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา ร่วมเป็นประธานในพิธีขึ้นระวางเรือ เรือลากจูงขนาดกำลังไม่น้อยกว่า 50 เมตริกตัน (เรือท่าเรือ 302)

ทั้งนี้ มีคณะบอร์ดการท่าเรือแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่การท่าเรือแหลมฉบัง ให้การต้อนรับ ซึ่งภายในงานได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันนี้

สำหรับเรือลากจูงลำใหม่นี้ ได้ว่าจ้างให้บริษัทอิตัลไทย มารีน จำกัด เป็นผู้ชนะการประกวดราคา เป็นเงินทั้งสิ้น 335,338,000 บาท เพื่อทดแทนเรือลากจูงเดิม (เรือท่าเรือ 201) ซึ่งเป็นเรือลากจูงแบบเก่า เสื่อมสภาพการใช้งาน เนื่องจากมีอายุการใช้งานเฉลี่ยประมาณ 28 ปีแล้ว

ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานลากจูงเรือสินค้าได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย จึงต้องต่อเรือลำใหม่ขึ้นมาทดแทน โดยเป็นเรือที่มีขนาดกำลังฉุดไม่น้อยกว่า 50 เมตริกตัน มีขนาดความยาว 28 เมตร ความกว้าง 11 เมตร กินน้ำลึก 5.50 เมตร


นายประเสริฐกล่าวว่า การท่าเรือแหลมฉบังถือว่าเป็นท่าเรือที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการทั้งในประเทศ และต่างประเทศ การได้รับเรือลากจูงลำใหม่นั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่จะมุ่งสู่การเป็นประตูการค้าหลักของประเทศ ด้วยการบริการที่เป็นเลิศ สนับสนุนระบบเศรษฐกิจ และสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล

ที่มา -