MarinerThai Webboard

มุมสาระไอทีสำหรับชาวเรือ => แนะนำฟรีโปรแกรม => หัวข้อที่ตั้งโดย: news เมื่อ พ.ค 16, 13, 18:15:08 หลังเที่ยง

ชื่อ: SMPlayer - โปรแกรมดูหนัง โปรแกรมฟังเพลง ครบวงจร
โดย: news เมื่อ พ.ค 16, 13, 18:15:08 หลังเที่ยง
โปรแกรม SMPlayer เป็น โปรแกรมดูหนัง และ โปรแกรมฟังเพลง สามารถเล่นไฟล์ Multimedia แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง จากแผ่น VCD หรือ แผ่น DVD

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2013-05-16_018.jpg)

โปรแกรม SMPlayer นี้เป็นโปรแกรมที่เอาไว้เล่นเพลง ถือว่าเป็นทั้ง โปรแกรมดูหนัง และ โปรแกรมฟังเพลง ได้ในตัวเดียวกัน (ทูอินวัน) ที่มีขนาดโปรแกรมเล็กเอามากๆ เรียกได้ว่าเป็น โปรแกรม Multimedia Player ดูหนังฟังเพลง แบบครบวงจร DVDs, VCDs และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีคุณสมบัติความสามารถพิเศษๆ ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครอย่างเช่น มันจะจำค่าทั้งหมดเอาไว้ นาทีล่าสุดก่อนปิดที่เปิดหนังเอาไว้ ซึ่งพอมาเปิดดูต่อจะได้ไม่ต้องมาเริ่มตั้งแต่ 1 ใหม่ หรือมาเลื่อนหานาทีที่จะดูต่อให้เสียเวลา

นอกจากนี้ แล้วโปรแกรม SMPlayer นี้ยังสามารถแก้ไขฟ้อนต์ (Font) หรือขนาดตัวอักษรของ คำบรรยายซับไตเติ้ล (Subtitle) เปลี่ยนเพลง เปลี่ยนไฟล์หนังง่ายๆ ด้วยการหมุน Mouse Wheel หรือวงล้อกลมๆ ที่อยู่บนเม้าส์ รวมไปถึงการ เพิ่มลด ความเร็วของหนัง ให้มากขึ้นหรือน้อยลง 2x (เท่า) 4x (เท่า) หรือไม่แต่ภาพเคลื่อนไหวแบบช้า (Slow Motion) แบบนี้เป็นต้น ถือเป็นอีก โปรแกรมดูหนัง และ โปรแกรมฟังเพลง ที่มีความสามารถเยี่ยมยอดใช้ได้ และที่สำคัญแจกฟรีอีกต่างหาก ลองเอาไปใช้ดูหนังฟังเพลง กันแบบเต็มอิ่มครับ

[youtube=640,480]http://www.youtube.com/watch?v=LLcnLxcrmDU[/youtube]

หมายเหตุ : โปรแกรม SMPlayer นี้ เป็น Cross-platform นั่นหมายความว่าสามารถใช้งานได้กับทุกแพลตฟอร์ม ทุกระบบปฏิบัติการ ได้ทั้ง Mac OS ทั้ง Windows และ ทั้ง Linux ใครใช้อะไรอยู่ ก็เลือกดาวน์โหลด SMPlayer ได้ตามนั้นเลย




คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังลิงก์ดาวน์โหลดโปรแกรม
(http://www.marinerthai.net/pic-news3/download.gif) (http://www.downloadbestsoft.com/SMPlayer.html/smplayer-0.8.5-ps-win32.exe)

คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังเว็บเจ้าของโปรแกรม
(http://www.marinerthai.net/pic-news3/webinfo.gif) (http://smplayer.sourceforge.net/)